Kí sự săn hoa Hà Giang

Có chút may mắn khi mà lần đầu tui đến Hà Giang vào mùa lúa, còn lần này là mùa hoa. Trong đầu tui chỉ tự niệm thần chú là, tui sẽ đi tìm hoa đào, hoa mơ hoa mận, tui sẽ tìm những gốc hoa thiệt to, thiệt rực rỡ bên cạnh những ngôi nhà cổ xưa. Với chiếc visual đó trong đầu, tui tới Hà Giang và dĩ nhiên miền đất này chưa bao giờ làm tui thất vọng.

Hà Giang lúc nào cũng đẹp, lúc nào cũng hùng vĩ bao la, mà ngay lúc này vào cái mùa mà cây cỏ đa phần là đã vàng úa, lúa đã gặt từ lâu thì thiên đường của các loài hoa mới lên ngôi. Hành trình của chúng tui đi từ thành phố Hà Giang qua Yên Minh – Quản Bạ – Phố Cáo – Sủng Là – Phó Bảng và kết thúc trên cung đèo Mã Pí Lèng bên dòng sông Nho Quế; tui thề là các bạn sẽ không biết tui đã thấy bao nhiêu loại hoa đâu, vì tui cũng không nhớ hết luôn mà.

mùa hoa đào Hà Giang

Hà Giang là vẻ đẹp trên cả những cung đèo nên xin thứ lỗi vì tui cũng không thể ghi lại hết được hết những vẻ đẹp ấy, chỉ xin phép kể lể lại những ghi chú nho nhỏ trong hành trình tìm kiếm những loài hoa nơi đây. 

  • Vừa rời thành phố Hà Giang, hoa ban trắng cực nhiều 2 bên đường
  • Đoạn gần Quản Bạ lau cũng cực nhiều luôn
  • Đường đi Yên Minh có 2 con đường, đường mới phía trên sẽ đi qua chiếc cây cô đơn được rất nhiều bạn check in. Yên Minh cũng có đồi thông thơ mộng như Đà Lạt nữa
  • Đoạn gần đến Phố Cáo sẽ đi qua 1 vườn hoa có view nhìn xuống thung lũng, hồi trước tui đi là hoa tam giác mạch, bây giờ là vườn cải cực kì xinh. Thề, cực kì xinh vì ở đó có mấy đứa nhỏ dễ thương lắm

mùa hoa đào Hà Giang

  • Phố Cáo và Sủng Là là nơi được mọi người ghé nhiều nhất mùa này. Hoa đào trồng dọc 2 bên đường. Sủng Là thì có vẻ nhiều và nở đều hơn ở Phố Cáo.

mùa hoa đào Hà Giang

mùa hoa đào Hà Giang

  • Nhưng nơi tui ĐẶC BIỆT RECOMMEND cho các cậu là bản Lao Sa. Đây là nơi tui rất thích từ chuyến đi lần trước. Hồi đó đường còn khó đi, bây giờ đường trải nhựa hết rùi, trên bản cũng là làng văn hoá nhưng vẫn rất hoang sơ và đẹp. Hôm tui lên đây đúng hôm có nắng nên mấy pic chụp ở đây vẫn ưng nhất.

IMG_0875-02

mùa hoa đào Hà Giang

À phải nói thêm là hoa cải ở đây cũng rất nhiều nha, dọc đường rùi trong các bản đều có, mà nằm rải rác nên cũng không biết note chính xác cho mọi người như thế nào luôn ạ.

  • Phó Bảng cũng lác đác hoa đào hoa mận, nơi đây nổi tiếng với những căn nhà cổ màu vàng đất, nhưng dĩ nhiên bây giờ cũng ít hơn và khá nhiều nhà mới.

mùa hoa đào Hà Giang

Về hành trình săn hoa là đến đây khá ổn rùi đó. Hôm sau tui qua Phố cổ Đồng Văn, nhưng thực sự lần thứ 2 đến vẫn thất vọng như lần đầu. Ok là nơi này sẽ hợp nếu các cậu thích đông vui, nhiều hàng quán và homestay nhà nghỉ; nhưng tui thì thích hoa và nhà cổ nên nơi đây không làm tui quá hào hứng. Nên là hành trình tiếp tục trên cung đèo huyền thoại Mã Pí Lèng. Dòng sông Nho Quế và con đường Hạnh Phúc vẫn làm chúng tui phải ô a wao các thứ. Các cậu cứ phượt xe máy qua đây sẽ thấy phê như nào =)) May thế nào tìm được 1 quán cafe view sông Nho Quế chill cực. Ngồi đó cafe nghe nhạc Đen thì khỏi bàn nha. 

mã pí lèng

À giờ ở đây việc đi thuyền trên sông Nho Quế khá phổ biến và dễ dàng, không như hồi tui mới đi cách đây 2 năm nữa. Các cậu chẳng cần contact trước đâu, dọc đường các cô các chú sale nhiều lắm nhen 😀

 

Ok kha khá hành trình rui, note thêm 1 xíu nếu mn quan tâm về những vấn đề râu ria

FZ9A1761

  • Đi lại: bọn mình đi xe giường nằm lên Hà Giang rùi thuê xe máy ở Riverside Hà Giang. Thuê xe 200k/ngày, full xăng, xe ok dịch vụ tốt, có dorm free và nếu bạn muốn book thuyền đi Nho Quế hay xe đi về Hà Nội thì cứ báo là có nhé.
  • Chỗ ở: Giá phòng trên này trung bình dorm 100k/người, 200-300k/người phòng đơn, những homestay xịn hơn thì có thể tiền $. Những khu tập trung như Phố cổ Đồng Văn, Mèo Vạc có vẻ nhiều hơn. Search trên mạng thì không nhiều chứ đi đường thì thấy nhiều vô kể luôn. Chỗ nghỉ trên này ở mức ổn thui chứ sang sịn thì hơi ít ạ.

IMG_0980

  • Ăn uống: ở TP thì khá nhiều và đa dạng nhưng đã lên núi thì khá hạn chế và không có nhiều lựa chọn, đa số là cơm, phở và lẩu. Giá khá đắt, mình thì thấy ăn khá ok và nhiều đồ ăn (về số lượng), nhưng những ai không quen thì có thể không thích lắm. Dù sao thì đi rừng núi thì không có nhiều lựa chọn đâu :))
  • Thời tiết: xem dự báo kỹ trước khi đi nha, hôm bọn mình đi đúng hôm lạnh. Ban ngày khoảng 12 độ, đêm 7 độ, lạnh dã man. Tối chỉ đắp chăn ngủ thui, nên mang đồ giữ ấm đầy đủ nha các bạn.
  • Đường đi Hà Giang đường đẹp nhưng khúc cua lắm, các bạn nữ phải cứng tay hẵng đi nhé. Còn lại thì cứ đi theo google map, dọc theo quốc lộ 4C là khám phá hết Hà Giang.

Hà Giang

Riêng mình thì rất thoả mãn với chuyến đi lần này, ngắm hoa mĩ mãn ạ hihi. Nhưng cảm nhận cá nhân thì mình thích mùa lúa hơn, đi đường ngắm ruộng bậc thang bao la bát ngát thích mắt và không khí có vẻ tươi vui hơn. Mùa này ở Hà Giang ngoài hoa thì sẽ là đá, ruộng đồng trống trơn khá sầu lòng. Nhưng yên tâm là hoa sẽ rất đã nha, nên xách mông lên và đi thôiiiii ạ ❤

FZ9A1614

Đọc thêm chuyến đi Hà Giang vào mùa lúa của tui ở đây nhen: https://imnhung.com/2018/09/25/ha-giang-in-my-eyes/

 

2 bình luận về “Kí sự săn hoa Hà Giang”

Bình luận về bài viết này